Trường Trung Học Phổ Thông

Thạch Yên

HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM STEM “KHƠI NGUỒN ĐAM MÊ”

Thực hiện kế hoạch hoạt động chuyên môn năm học 2023-2024 về chuyên đề, ngoại khóa, ngày 07/11/2023, bộ phận chuyên môn trường THPT Thạch Yên đã hào hứng tổ chức ngoại khoá STEM nhằm đưa kiến thức học sinh đi sâu vào thực tiễn và thúc đẩy hoạt động thi đua học tập trong nhà trường.

Hoạt động mang lại nhiều ý nghĩa, tạo cơ hội để học sinh làm quen với  việc phát triển ý tưởng sáng tạo và hướng nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường; tạo sân chơi lành mạnh cho học sinh, đồng thời khơi dậy tiềm năng và phát triển tư duy, tính sáng tạo của học sinh, xây dựng ước mơ trở thành nhà sáng chế trong tương lai để bảo vệ môi trường, góp phần thay đổi nhận thức về việc sử dụng những vật liệu tái chế, hướng cho học sinh có suy nghĩ, hành động việc làm để bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên. Giúp học sinh nhận ra giá trị đoàn kết thông qua việc sinh hoạt tập thể, sinh hoạt nhóm, qua đó học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập, đồng thời rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành cho học sinh. Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giáo viên về vị trí, vai trò và ý nghĩa của giáo dục STEM, một mô hình giáo dục hiện đại đã được triển khai tại các nước phát triển.

Hoạt động đã thu hút được hơn 20 sản phẩm của các lớp, mang lại hiệu quả rõ rretj trong việc học sinh vận dụng kiến thức được học đưa vào thực tiễn cuộc sống.

Với sự nhiệt tình, khéo léo và sáng tạo của các đội chơi, buổi ngoại khóa đã thành công tốt đẹp.

Ban tổ chức đã trao:  1 giải nhất cho tập thể lớp 11A1.

2 giải nhì, 2 giải 3 và các giải khuyến khích.

Kết thúc buổi ngoại khóa, học sinh nhà trường rất vui khi được tham gia một hoạt động thiết thực, bổ ích. Qua đó, các em được học hỏi lẫn nhau trong quá trình làm việc và học tập, rèn luyện thêm một số kĩ năng trong giao tiếp, ứng xử, thực hành, đặc biệt là việc nâng nhận thức về bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên.

Một số hình ảnh hoạt động ngoại khoá:

 

 
Các tin khác